Thứ Tư, 25 tháng 5, 2011

NỮ TU ĐÃ TỪNG NUÔI DẠY PHÓ THỦ TƯỚNG ĐỨC


BIẾT ƠN NỮ TU ĐÃ TỪNG NUÔI DẠY TÂN BỘ TRƯỞNG Y TẾ ĐỨC GỐC VIỆT NAM



image
XBVN – Báo Tuổi Trẻ đưa tin về hai phóng viên Jurgen Damsch và Marc – André Russau của báo Bild (Đức) đã tìm về Sóc Trăng, nơi vị tân bộ trưởng y tế Đức gốc Việt Philipp Roesler,  đã chào đời và được nuôi dưỡng.
Hai phóng viên cố công đi tìm hai nữ tu tên là Maria Martha và Sylvia mà ông P. Roesler đã nói đến trong một bài phỏng vấn và ông chưa từng đến thăm.
Họ tìm đến một ngôi nhà thờ Công giáo ở số 190 Tôn Đức Thắng và hỏi thăm tin tức của hai nữ tu, và thật may mắn họ gặp được nữ tu Đỗ Thị Suốn, 78t, người cho biết rằng Maria Martha chính là nữ tu Đỗ Thị Suốn, còn nữ tu Sylvia thì đã qua đời. Các nữ tu đều thuộc dòng Chúa Quan Phòng.
Các phóng viên đã cho nữ tu biết về ông tân bộ trưởng y tế Đức là người đã được nhận làm con nuôi vào tháng 11/1973. Nữ tu Đỗ Thị Suốn cho biết  Philipp chắc chắn phải ở tại chỗ của các nữ tu vì thời đó các nữ tu đã chăm sóc nhiều trẻ mồ côi và tìm cha mẹ cho chúng thông qua Tổ chức Terre des Hommes. Các trẻ mồ côi từ từ cũng có người nhận nuôi mà phần lớn sang Pháp hay Mỹ, nhiều nhất cũng chỉ 30 trẻ sơ sinh sang Đức. Xơ Suốn cho biết các bà mẹ chạy trốn từ những làng đang cháy đã bỏ lại con mình cho các nữ tu nuôi dưỡng hay chính những người lính mang đến cho họ những bé sơ sinh mà họ tìm được ở đâu đó.
Công việc của các nữ tu thời đó là nuôi heo và trồng rau, và ngày nay vẫn vậy. Xơ Suốn cho biết tất cả những gì mà các nữ tu có thể giúp đỡ các trẻ mồ côi là một ít thức ăn, ít thuốc men và nhất là tình yêu thương.
Xơ cho biết : « Thành đạt và hạnh phúc » là điều duy nhất mà xơ mong ước cho những đứa bé bất hạnh này. Xơ nói : «  Tôi không còn muốn gì cho bản thân nữa », rồi xơ xin một tấm hình của P. Roesler để làm kỷ niệm.
Các nhà báo Đức đã cất công đi tìm những vị ân nhân của vị tân bộ trưởng của họ không chỉ như là một bản tin tức nhưng chẳng phải còn như là một ghi nhận lòng biết ơn đối với các nữ tu Công giáo đã góp phần nuôi dưỡng vị tân bộ trưởng y tế của họ ? Người dân Việt tự hào và vui mừng trước tin một con dân nước Việt đã được chọn làm tân bộ trưởng y tế nơi một nước văn minh tiến bộ của thế giới. Cám ơn ông P. Roesler thì cũng biết cám ơn các nữ tu đã góp phần dưỡng dục ông.
Hình ảnh: Nữ tu Đỗ Thị Suốn (nguồn Tuổi Trẻ Online)

Ngày Đầu Của Phó Thủ Tướng Đức Gốc Việt

Hôm Thứ Tư 18-5-2011 là ngày đầu tiên một người Đức gốc Việt ngồi họp với cương vị Phó Thủ Tướng trong hội đồng nội các Đức Quốc. Philipp Roesler (giữa) lần đầu tiên ngồi kế bên Thủ Tướng Đức Angela Merkel trong khi cựu Phó Thủ Tướng và hiện là Ngoại Trưởng Guido Westerwelle (trái) nhìn theo trong buổi họp nộïi các đầu tiên có Roesler giữ chức vụ mới hôm 18-5 tại Berlin. Roesler sinh năm 1973 tại Việt Nam, được nhận làm con nuôi bởi một cặp vợ chồng Đức và lớn lên ở phía bắc Đức Quốc, nơi ông học ra làm bác sĩ giải phẫu tim trước khi chuyển sang chính trị.
image

New Vice Chancellor and Economy Minister Philipp Roesler (C) takes his seat for the first time next to German Chancellor Angela Merkel as former vice chancellor and current Foreign Minister Guido Westerwelle (L) looks on at the first government cabinet meeting attended by Roesler in his new position on May 18, 2011 in Berlin, Germany. Roesler became vice chancellor through a power shift within the German Free Democrats (FDP) political grew up in northern Germany, where he studied medicine and trained to become a heart surgeon before switching to politics.
(May 17, 2011 - Photo by Sean Gallup/Getty Images Europe)

image

image

image

image

image

image

image
Theo BM.com


nguyenthuong.ctxl@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp