Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2011

DÂNG HOA HÀ NỘI 2011

Giáo xứ Nhà thờ lớn Hà Nội

 tổ chức dâng hoa và rước kiệu tôn kính Đức Mẹ dịp kết thúc Tháng Hoa

19
Hà Nội 29.05.2011 – Chiều Chúa Nhật VI Phục Sinh, Chúa Nhật cuối cùng của tháng năm, tháng Hoa kính Đức Mẹ, Giáo xứ Chính tòa Hà Nội đã long trọng tổ chức dâng hoa và rước kiệu tôn kính Đức Mẹ. Đặc biệt, cùng hiện diện với cộng đoàn dân Chúa có Đức Tổng Phê-rô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám Mục Giáo Phận Hà Nội. Ngài đã tham dự buổi dâng hoa, chủ sự cuộc rước cung nghinh Đức Mẹ và chủ tế Thánh Lễ.
Đúng 17h00 chương trình khai mạc. Sau khi hát xin ơn Chúa Thánh Thần, Đức Tổng Phê-rô, một nữ tu dòng thánh Phao-lô và một giáo dân, đại diện cho toàn thể con cái Mẹ cung kính tiến dâng lên Đức Mẹ hương, nến và hoa tượng trưng cho lòng tin, lòng cậy và lòng mến của đoàn con Mẹ.
Với những tiếng ca, điệu múa đậm nét truyền thống xen kẽ với những đoạn suy tư với chủ đề "Mẹ Maria, Nữ Vương Hòa Bình, xin phù hộ cho thế giới và vùng Á Châu", giờ dâng hoa đã thể hiện lòng tin yêu và phó thác nơi Đức Mẹ của đoàn cái giữa biết bao nghịch cảnh và những khó khăn trong cuộc đời.
Có thể nhận thấy một bầu khí hân hoan, thánh thiện thể hiện nơi những nét mặt rạng rỡ, ngập tràn vui tươi của mọi thành phần trong cộng đoàn giáo xứ.
Sau giờ dâng hoa, cộng đoàn bước vào cuộc rước kiệu cung nghinh Đức Mẹ xunh quanh khuôn viên nhà thờ. Đức Mẹ rạng ngời ngự giữa kiệu hoa như người mẹ hiền đang dẫn dắt đoàn con thơ bước đi trong cuộc đời dương thế đầy cạm bẫy trông gai.
Sau cuộc rước, cộng đoàn hân hoan bước vào Thánh Lễ.
Trong lời dẫn vào Thánh lễ Đức Tổng mời gọi cộng đoàn: "anh chị em thân mến, chúng ta vừa sốt sắng tham dự nghi thức dâng hoa, chúng ta cũng đã sốt sáng rước kiệu Đức Mẹ, thì giờ đây chúng ta hãy cùng với Đức Mẹ đi vào trong Thánh lễ này. Và cũng như Đức Mẹ chúng ta hãy biết lắng nghe và thi hành Lời Chúa. Và cũng như Đức Mẹ đã cưu mang Chúa Giêsu trong lòng, chúng ta cũng hãy sốt sắng rước Chúa Giêsu Thánh Thể vào trong tâm hồn chúng ta."
Trong bài giảng, sau khi quảng diễn về ý nghĩa của việc Chúa Giêsu hứa ban Chúa Thánh Thần, Đấng Phù Trợ khác, Đấng sẽ giúp các tín hữu có khả năng đón nhận và thi hành Lời Chúa, Đức Tổng nhắn nhủ cộng đoàn: "chúng ta phải thấy vai trò của Chúa Thánh Thần trong cuộc đời của Đức Mẹ, vai trò đó là vai trò duy nhất trong cuộc đời của Mẹ, tức là khi Đức Mẹ nghe lời thiên thần truyền tin, Đức Mẹ bối rối, nhưng khi Chúa hứa 'Thánh Thần sẽ bao phủ lấy bà' thì kể từ giây phút đó Đức Mẹ bằng yên và Đức Mẹ đã đón nhận ơn của Chúa, và Chúa Thánh Thần đã đến trên Đức Mẹ, làm cho Đức Mẹ mang thai Ngôi Hai Thiên Chúa. Cho nên, từ chỗ đó, chúng ta thấy suốt cả cuộc đời của Đức Mẹ hoàn toàn dâng hiến cho Chúa, lắng nghe và làm theo Lời Chúa... chớ gì chúng ta nhớ đến Đức Mẹ, từ một người nữ để trở nên Mẹ Thiên Chúa thì Chúa Thánh Thần đã đến trên Đức Mẹ. Mỗi một người trong chúng ta hãy cầu nguyện để xin Chúa Thánh Thần biến đổi bề trong và bề ngoài của chúng ta, để cho chúng ta trở thành đền thờ của Thiên Chúa". Đó chính là điều Đức Mẹ hằng mong muốn nơi mỗi tín hữu.
Với Chúa Nhật VI Phục sinh, Tháng Hoa đã khép lại nhưng lòng tôn kính Đức Mẹ nơi tâm hồn các tín hữu thì luôn son sắt đậm đà, đặc biệt nơi các tín hữu Giáo xứ Chính tòa. Hy vọng những tâm tình yêu mến và tôn kính Đức Mẹ nơi cộng đoàn tín hữu sẽ trở thành động lực làm cho họ nên người môn đệ tốt của Chúa Kitô trong bối cảnh đất nước và thế giới hôm nay.
Hình ảnh:
1
Đức tổng dâng hương kính Đức Mẹ
2
Nữ tu dòng thánh Phao-lô dâng nến
3
Một giáo dân dâng hoa lên Đức Mẹ
4
Bắt đầu nghi thức dâng hoa
5

6

7

8

10
Dâng Mẹ Ngàn Hoa


11

12
13 
22
15 
16
17 

18
Đức tổng xông hương trước kiệu Đức Mẹ - bắt đầu cuộc rước
19
20 



23
25 
24
Các em thiếu nhi
26 

27
Hội bà thánh Đê
28
Các nữ tu dòng Mến Thánh Giá Hà Nội
29
Các nữ tu dòng Thánh Phao-lô
30

31
Đông đảo giáo dân tham dự cuộc rước
32
Cuộc rước kết thúc tại mặt tiền nhà thờ
33
Thánh lễ

BBT TGP HN

nguyenthuong.ctxl@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp