Thứ Ba, 3 tháng 5, 2011

ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC LEOPOLDO GIRELLI VIẾNG THĂM GIÁO PHẬN XUÂN LỘC

CHUYẾN VIẾNG THĂM GIÁO PHẬN XUÂN LỘC
CỦA ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC LEOPOLDO GIRELLI,
ĐẠI DIỆN TÒA THÁNH TẠI VIỆT NAM
vào ngày 01.05.2011

Chụp hình lưu niệm cùng quý Đức cha, Đức ông, Đại diện dòng tu,đoàn thể
Chụp hình lưu niệm cùng ban giám đốc và chủng sinh










Ngày 13 tháng 01 năm 2011, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã bổ nhiệm Đức Tổng Giám mục (TGM) Leopoldo Girelli làm Đại Diện Tòa Thánh không thường trú tại Việt Nam. Đúng như chương trình đã định, Đức TGM Leopoldo Girelli viếng thăm Giáo tỉnh Sài Gòn từ ngày 24.04 đến 02.05.2011.
Sau khi tham dự Hội nghị thường niên lần thứ nhất năm 2011 Hội đồng Giám mục Việt Nam từ ngày 25 đến 29.04.2011, sáng ngày 01.05.2011, Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli đến thăm Tòa Giám Mục Xuân Lộc và Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc .
Phái đoàn đã được Đức Cha chính Đaminh Nguyễn Chu Trinh, Đức Cha Phụ Tá Tôma Vũ Đình Hiệu cùng hai Đức Ông Giáo Phận, tiếp đón .Sau khi chúc mừng tại nhà khách Tòa Giám Mục, Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli thăm Đại Chủng Viện Thánh Giuse nói chuyện với các chủng sinh . Ngài Chủ Sự Thánh Lễ Đồng tế với hai Đức Cha, hai Đức Ông, cùng Quý Cha, Chủng sinh, Đại diện các Dòng tu nam nữ trong giáo phận Xuân Lộc và đại diện các hội đoàn công giáo.


















































































































































photo by nguyenthuong .
Đón tiếp Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli tại TGM Xuân Lộc

Hôm nay, ngày Chúa nhật II PHục Sinh, ngày 1 tháng 05 năm 2011, một ngày đặc biệt đầu tháng Năm: kính thánh Giuse Lao Động, ngày kính Lòng Thương Xót Chúa, và là ngày Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phao-lô được vinh phong lên bậc chân phước, Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc hân hạnh đón tiếp Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli – Đại Diện Tòa Thánh tại Việt Nam đến thăm



Chuyến viếng thăm này là chuyến đi cuối cùng trong chương trình của ngài khi đến Việt Nam kể tư thứ Hai ngày 18-4, cho đến ngày ngày hôm nay Chúa Nhật 1-5. Lúc 8g15, Đức TGM Leopoldo Girelli đã vào đến khuôn viên Toàn Giám Mục Xuân Lộc giữa hàng rào danh dự là là 315 Đại Chủng Sinh, cùng đại diện quý tu sĩ nam nữ, quý cha.



Sau đó, Đức Tổng Giám Mục Girelli được hai Đức Giám Mục Giáo Phận Xuân Lộc cùng quý Cha Quản Hạt, các tu sĩ nam nữ đại diện các dòng tu đón tiếp long trọng tại nhà khách TGM Xuân Lộc. Đức Cha Chính Đa-Minh đọc diễn văn chào mừng, và bày tỏ lòng kính mến, vâng phục Đức Thánh Cha qua vị Đại Diện của người, Đức TGM Leopoldo Girelli.

Kế tiếp, theo chương trình, Đức TGM Leopoldo Girelli được mời chụp hình lưu niệm với các Đại Chủng Sinh Đại Chủng Viện Xuân Lộc cùng với Đức Ông Giuse, Bề Trên cùng quý cha giáo. Sau đó, Đức TGM Leopoldo Girelli cũng chụp hình lưu  niệm với hai Đức Cha và quý cha Quản Hạt, quý tu sĩ nam nữ…

Phần thứ ba là cuộc gặp gỡ các Đại Chủng Sinh. Đức TGM Leopoldo Girelli đã dành thời gian nói chuyện với chủng sinh; hiệp dâng Thánh Lễ và dùng cơm trưa với đại gia đình Toà Giám Mục Xuân Lộc.


Đón tiếp Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli tại Đại Chủng Viện



Trước Thánh Lễ, Đức Tổng giám mục Girelli đã dành thời gian để nói chuyện với Quý Cha giáo và anh em chủng sinh. Mở đầu buổi nói chuyện là lời chào mừng của một anh em chủng sinh.  Sau đó Đức Ông Guise, Bề Trên trình bày cho Đức TGM Leopoldo Girelli những nét chính về sinh hoạt, nhân sự, tổ chức, quy trình đào tạo và triển vọng tương lai của Đại Chủng Viện cho Đức TGM Leopoldo Girelli nghe…


Đáp lại lời chào mừng của vị đại diện, Đức Tổng giám mục Leopoldo đã ngỏ lời cám ơn về sự tiếp đón nồng hậu của Đại Chủng Viện. Ngài cũng cho biết lý do của việc chọn Đại chủng viện làm điểm dừng chân trong chuyến viếng thăm Việt Nam lần này. Ngài rất ấn tượng Đại Chủng Viện ở đây có con số chủng sinh rất đông, sức sống đức tin của giáo dân nhìn bề ngoài đang phát triển. Trong bài nói chuyện với chủng sinh, ngài đưa ra những thách thức cho tương lai đối với việc đào tạo người LM tương lai. Theo ngài, chính việc cầu nguyện và sống tinh thần nghèo khó, thanh thoát là hai yếu tố làm cho người LM trở thành chứng nhân sống động của Đức Giê-su.


Đức Tổng giám mục Girelli cũng cho biết thêm, hiện nay, ngài kiêm nhiệm cả ba chức vụ trên ở 5 quốc gia khác nhau: làm Sứ Thần Tòa Thánh tại Singapore và Đông Timor; làm Khâm Sứ Tòa Thánh tại Malaysia và Brunei; và làm Đại Diện Tòa Thánh tại Việt Nam.

Cao điểm trong chuyến viếng thăm của Vị Đại Diện Tòa Thánh là Thánh lễ đồng tế (bằng Tiếng Anh, bộ lễ bằng tiếng Latin, các bài đọc và bài hát bằng tiếng Việt ) tại nhà nguyện Đại Chủng Viện. Trong bài chia sẻ Tin mừng, Đức Tổng giám mục Girelli đã lấy hai hình ảnh để nói về sự hiện diện của Chúa Giê-su ở giưa Dân Chúa, đó là LỜI CHÚA & THÁNH THỂ. Lời Chúa làm gia tăng tình yêu và sự kết hiệp với Chúa Giê-su nơi Bí Tích Thánh Thể. Ngài mong người chủng sinh phải yêu mến hai nguồn sức mạnh này trên hành trình tiến đến chức LM. Thánh Lễ kết thúc lúc 11g00. Sau đó Đức TGM Leopoldo Girelli ở lại dùng cơm trưa tại TGM trước khi ngài trở về Sai Gòn, đáp chuyến bay trở lại Singapore.

Philip Tran ghi nhận
nguyenthuong.ctxl@gmail.com

2 nhận xét:

  1. Hi a Thuong !
    E Tấn Đạt ở Long Khánh nè !
    Tình cờ biết được trang web của A trên mạng, nhìn hình ảnh về giáo phận Xuân Lộc, thấy nhớ nhà quá. Trang web rất bổ ích,rất đẹp, cám ơ A nhiều nhé!
    A Chị và các cháu vẫn khỏe chứ ah,
    E va GD vẫn bình thường, hiện E đang di học, chiều tối và cuối tuần đi dạy nhạc.
    Vài dòng thăm hỏi A,
    Chuc AC va các cháu manh khỏe
    Địa chỉ mail của E : tandatmusic@gmail.com

    Trả lờiXóa
  2. Hi THƯƠNG !
    Bình vẫn thường xuyên theo dỏi blobsite của thương , thật không ngờ thương giỏi quá.
    chúc thương và gia đình luôn vui vẻ hạnh phúc nhé .
    bình / binhyen37@yahoo.com

    Trả lờiXóa

Hotline : 072 90 4000

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp